Chọn cách tẩy xi măng trên nền gạch nhà ở nhanh, hiệu quả

26/10/2020 15:59 +07 - Lượt xem: 13558

Cách tẩy xi măng trên nền gạch như thế nào? Sử dụng vật liệu gì? là thắc mắc của nhiều người. Nền gạch có bám xi măng cũng là vấn đề thường thấy ở những công trình mới xây hoặc mới sửa sang. Hafuco hướng dẫn chi tiết các bước xử lý trong bài viết sau!

Bạn có thể quan tâm:

Cách tẩy rỉ sét trên nền gạch đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy vết cháy trên gạch hiệu quả nhanh chóng

 

Chọn cách tẩy xi măng trên nền gạch

 

Nguyên nhân khiến nền gạch bị dính xi măng

 

Nền gạch bị dính xi măng là hiện tượng thường gặp. Đây là vật liệu cần thiết, phổ biến trong bất kỳ công trình xây dựng nào hiện nay. Xi măng là chất kết dính của các công trình xây dựng. Xi măng thường được kết hợp với cát, đá hoặc sỏi để đảm bảo tính bền chắc cho công trình. Chính vì thế khi xuất hiện xi măng trên nền gạch, gia chủ thường rất lo lắng. Theo đánh giá, nguyên nhân phổ biến khiến xuất hiện tình trạng này như sau.

–   Xi măng dính sàn ở các công trình mới xây dựng: Quá trình thi công khiến các mảng xi măng kích thước nhỏ hoặc lớn rơi xuống sàn nhà. Hiện tượng này là không thể tránh khỏi.

–   Xi măng dính sàn ở các công trình sửa chữa: Đây cũng là một nguyên nhân dẫn tới hiện tượng xi măng dính lên bề mặt gạch. Tình trạng này tương đối phổ biến.

 

Nguyên nhân khiến nền gạch bị dính xi măng

 

Dù hiện tượng gây ra bởi nguyên nhân nào đi chăng nữa thì phương án tẩy xi măng trên gạch cần được thực hiện càng sớm càng tốt. Xử lý sớm sẽ giúp giải quyết triệt và nhanh chóng hơn.

 

Hướng dẫn cách tẩy xi măng trên nền gạch nhanh và hiệu quả

 

Để tẩy nền gạch có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau. Trong đó phương pháp sử dụng những nguyên liệu quen thuộc và gần gũi như giấm, soda banking, gôm tẩy… được đánh giá cao. Dưới đây là những cách tẩy xi măng trắng trên nền gạch hiệu quả, đơn giản và dễ làm:

 

#1. Tẩy xi măng trên nền gạch bằng giấm

 

Giấm là món đồ quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Chúng ta thường sử dụng giấm để làm gia vị cho nhiều món ăn bổ dưỡng. Đây cũng là chất tẩy quần áo, ẩm mốc trên tường nhà hiệu quả. Tuy nhiên, ít ai biết rằng giấm còn có khả năng tẩy sạch vết xi măng trên nền gạch. 

 

Cách tẩy xi măng trên nền gạch bằng giấm

 

Cách thực hiện đơn giản như sau.

Chuẩn bị: Người xử lý cần chuẩn bị giấm, nước sạch, khăn hoặc bình xịt 

Thực hiện:

Sử dụng nước hòa với giấm trắng với một lượng vừa đủ.
Cho hỗn hợp nước và giấm trắng vào bình xịt và xịt lên vị trí có vết xi măng. Bạn cũng có thể dùng khăn thấm hỗn hợp kể trên, sau đó đắp lên vết xi măng.

Đợi 1 thời gian để xi măng ngấm dần giấm và nước. Trong thời gian đợi có thể tiếp tục xịt để tăng độ ẩm.
Chờ cho đến khi vết xi măng tan dần do tác động của giấm thì vệ sinh lại bề mặt sàn bằng nước sạch.

Phương pháp sử dụng giấm là cách tẩy gạch dính xi măng đơn giản, tiết kiệm chi phí. Bạn có thể sử dụng giấm khi luôn có sẵn trong căn bếp của mình. Vì thế quá trình xử lý được diễn ra nhanh chóng và sớm nhất.

 

#2. Tẩy xi măng trên nền gạch bằng baking soda 

 

Bên cạnh giấm, baking soda tẩy xi măng cũng là một trong những phương pháp xử lý vết xi măng dính trên nền gạch cực kỳ hiệu quả. Phương pháp này có thể xử lý được những vết bám dính kích thước khác nhau. Vết bám dính có thể dày hoặc mỏng. Bạn có thể kết hợp baking soda với nước hoặc với giấm để hiệu quả sử dụng cao hơn. 

 

Cách tẩy xi măng trên nền gạch bằng baking soda

 

Chi tiết các bước xử lý như sau.

Chuẩn bị: Baking soda, nước hoặc giấm.

Cách thực hiện:

Tùy theo vết xi măng là dày hay mỏng để lựa chọn nguyên liệu kết hợp với baking soda phù hợp. Với các vết xi măng mỏng bạn có thể sử dụng với nước. Trường hợp vết xi măng dày hoặc có kích thước lớn hơn thì giấm là sự kết hợp tốt nhất.

Pha baking soda với nước hoặc với giấm.

Dùng hỗn hợp đã pha bôi lên vị trí vết xi măng

Chờ khoảng từ 30 tới 40 phút để vết xi măng bong tróc.

Vệ sinh lại mặt sàn bằng nước sạch.

 

#3. Tẩy xi măng trên nền gạch bằng xăng

 

Xăng có hiệu quả đặc biệt trong việc tẩy rửa các chất bẩn, đặc biệt là vết xi măng. Đây là cách tẩy xi măng bám vào gạch hiệu quả nhanh chóng mà dễ dàng thực hiện. Cách thực hiện cũng rất đơn giản.

Chuẩn bị: Xăng, khăn khô.

Cách thực hiện:

Sử dụng khăn khô đã chuẩn bị thấm xăng.

Dùng khăn đã thấm xăng lau vết xi măng.

Có thể ủ khăn trên vết xi măng từ 15 tới 20 phút.

Sau đó lau kỹ cho đến khi vết xi măng bong hẳn.

Lau lại mặt nền cho hết mùi xăng.

Sử dụng xăng là cách tẩy vết xi măng được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên cần lưu ý, sau khi sử dụng xăng bề mặt sàn của bạn có thể còn mùi xăng khó chịu. Nếu chỉ lau bằng nước thông thường thì chưa chắc xử lý hết. Khi ấy bạn có thể sử dụng xà phòng hoặc nước lau nhà để lau lại sàn cho đến khi sạch hết mùi xăng.

 

#4. Sử dụng hóa chất chuyên dụng tẩy xi măng trên nền gạch

 

Đối với những lớp xi măng dày và cứng, thì không thể đảm bảo rằng 2 phương pháp mà chúng tôi giới thiệu trên đây sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Do đó, việc cần làm lúc này là sử dụng ngay hóa chất chuyên dụng để xử lý vết bẩn nhanh chóng và kịp thời. Đây là cách làm sạch xi măng trên nền nhà mà các phương pháp khác không còn hiệu quả.

Đây là một loại dung dịch có tính tẩy rất mạnh, thường được dùng để loại bỏ các mảng bám xi măng trên nền gạch mà không ảnh hưởng đến màu sắc và kết cấu của gạch. Thành phần cơ bản gồm có: Alcohol ethoxylate; Hydrochloric Acid; Lanasyn F-L 150; nước, Methylisothiazolinone; Fragrance; Cl 19140; Hương liệu; Natri Laurilsulfate. SO4<1%, chất bảo vệ men gạch, chất ức chế ăn mòn kim loại, inox, H+ và các chất phụ gia khác.

 

Sử dụng hóa chất tẩy xi măng trên nền gạch

 

Các bước thực hiện:

Chuẩn bị: Hóa chất chuyên dụng, dao…

Cách thực hiện:

Sử dụng dao cọ lên nền gạch xi măng để tách các phần xi măng.Tuy nhiên nên thực hiện hết sức nhẹ nhàng để đảm bảo bề mặt sàn không bị xước.
Dùng hóa chất đổ lên mảng xi măng còn lại cho đến khi thấy xuất hiện hiện tượng sủi bọt. Thao tác được lặp lại cho đến khi mảng xi măng bong ra khỏi mặt sàn.

Quá trình làm sạch xi măng trên gạch thực hiện bạn cần tuân thủ các nguyên tắc để đảm bảo an toàn như đeo khẩu trang, găng tay và đồ bảo hộ. Nguyên nhân là do các hóa chất tẩy rửa có thể ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của người dùng.

 

Lưu ý khi thực hiện tẩy xi măng trên nền gạch

 

Quá trình thực hiện việc tẩy vết xi măng trên nền gạch cần phải chú ý một số vấn đề sau.

  • Nên thực hiện tẩy vết xi măng sớm nhất sau khi xuất hiện. Điều này giúp quá trình xử lý nhanh chóng và cho hiệu quả cao hơn.
  • Khi sử dụng hóa chất chuyên dụng, người xử lý cần sử dụng các dụng cụ bảo hộ để đảm bảo độ an toàn cho sức khỏe.
  • Ngoài ra, để hạn chế tới mức tối đa việc phải xử lý các vết xi măng trên nền gạch, khi thi công xây dựng, hạng mục ốp lát nền gạch nên thực hiện sau cùng. Đối với các hạng mục sửa sang lại có thể sử dụng 1 tấm bạt lớn, phủ lên trên bề mặt sàn sau đó mới thi công các hạng mục liên quan tới vật liệu xi măng.
  • Thêm nữa, để quá trình xử lý nhanh chóng nhất, khách hàng có thể lựa chọn những mẫu gạch ốp lát ít bám, dễ dàng tẩy rửa vệ sinh. Gạch mosaic là vật liệu ốp lát đáp ứng được đầy đủ nhất các yêu cầu của vật liệu hiện đại. Bên cạnh tính thẩm mỹ vượt trội, sản phẩm này còn giúp người dùng nhanh chóng tẩy các vết bám bẩn.

 

Lưu ý khi thực hiện tẩy xi măng trên nền gạch

 

Hafuco hiện tại đang phân phối các mẫu gạch thủy tinh mosaic nhập khẩu chất lượng cao. Sản phẩm có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ cũng như tiêu chuẩn chất lượng. Hafuco cũng cam kết mang đến các sản phẩm với mức giá tốt nhất. Liên hệ hotline 0971.5050.63 để được tư vấn đầy đủ và chi tiết nhất.

Bài viết đã hướng dẫn chi tiết các bước tẩy nền gạch bị dính xi măng. Hi vọng thông qua bài viết này, quý khách hàng có thể tự mình loại bỏ các vết dính xi măng trên bề mặt nền nhanh chóng và hiệu quả nhất.

 

Nội dung: Hafuco.com

 




Bài xem nhiều