Kích thước sàn nhựa giả gỗ phù hợp từng không gian nhà ở

08/05/2020 08:03 +07 - Lượt xem: 150087

Kích thước sàn nhựa giả gỗ là vấn đề mà khách hàng luôn quan tâm khi lựa chọn vật liệu này để ốp lát hay trang trí bất kì công trình nào. Trên thị trường hiện nay có quá nhiều loại sản phẩm khiến bạn đang khó phân biệt kích cỡ. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé để biết sàn ốp lát dày bao nhiêu là tốt nhất nào!

Bạn có thể quan tâm:

➢  Công Khai Báo Giá Sàn Nhựa Giả Gỗ 2021 | Miễn Phí Tư Vấn

➢  Hướng dẫn cách thi công sàn nhựa giả gỗ | Các bước lắp đặt

 

Kích thước sàn nhựa giả gỗ

 

Sàn Gỗ Nhựa Cao Cấp Có Đặc Điểm Gì?

 

Sàn nhựa giả gỗ là một loại vật liệu lót hiện đại, thông minh khá phổ biến vài năm gần đây trên thị trường Việt Nam. Cấu tạo chính từ PVC ( Poly vinyl clorua) cao cấp và được phủ lên trên một lớp Vinyl bảo vệ tăng độ bóng và bảo vệ chống trầy xước cho bề mặt. Chính vì vậy sàn gỗ nhựa có rất nhiều ưu điểm khiến khách hàng yêu thích như: độ bền cao, tính thẩm mỹ, chống thấm nước, không cong vênh…

Kích thước nhựa giả gỗ được tối ưu phù hợp để dễ dàng vận chuyển hoặc thi công lắp đặt. Quý khách có thể dễ dàng chọn được những mẫu sàn phù hợp với công trình của mình dù đó là căn hộ chung cư, biệt thự nhà vườn hay nhà cấp 4, nhà bằng,… hoặc công trình khác như bể bơi, nhà hàng, quán ăn,…. đều có kích cỡ tối ưu nhất.

 

Đặc điểm của sàn nhựa giả gỗ là gì?

 

Các kích thước tấm nhựa giả gỗ hiện nay đều được các nhà cung cấp nghiên cứu để phù hợp nhất với đặc điểm theo từng loại. Các mẫu sàn ốp lát cao cấp được lựa chọn thường được các chuyên gia tư vấn – thiết kế không gian lắp đặt chuyên nghiệp trước khi thi công.

Hiện nay trên thị trường đang có 3 loại sàn phổ biến được lựa chọn nhiều: sàn tự dính, sàn dán keo, sàn hèm khóa. Chúng đều có những ưu, nhược điểm riêng và được ứng dụng rộng rãi trong mọi công trình. Tùy theo yêu cầu về không gian hay môi trường xung quanh để lựa chọn được loại vật liệu phù hợp và tối ưu nhất.

 

Thành Phần Cấu Tạo Sàn Nhựa Vân Gỗ

 

Kết cấu sàn vân gỗ nhựa bao gồm 5 lớp được liên kết chắc chắn với nhau. Tuy nhiên, độ dày sàn nhựa giả gỗ không quá lớn nhờ những kỹ thuật sản xuất tiên tiến hiên nay giúp sản phẩm nhẹ hơn, bền hơn và dễ dàng lắp đặt hay vận chuyển so với các loại vật liệu ốp lát thông thường khác.

  • Lớp bề mặt: là lớp nhựa vinyl được phủ lên trong suốt làm tăng độ bền cho sản phẩm, chống mài mòn, trầy xước đồng thời giúp vệ sinh dễ dàng, nhanh chóng.
  • Lớp nhựa tổng hợp: có tác dụng chống ẩm mốc, trơn trượt bảo vệ bề mặt.
  • Lớp vân gỗ: là lớp tạo ra những đường vân gỗ, màu sắc giống gỗ tự nhiên lên tới 95%. Bằng quan sát mắt thường khó phân biệt giữa sàn gỗ hay nhựa.
  • Lớp lõi PVC: tạo nên độ bền của sàn dưới áp lực do các vật nặng đè elen hay di chuyển mà không làm nứt hay cong vênh.
  • Lớp đế PVC: tạo độ kết dính giữa mặt nền với sàn bền chặt và tạo sự khô thoáng cho công trình trong quá trình sử dụng.

 

Thành phần cấu tạo sàn nhựa giả gỗ

 

Các Kích Thước Sàn Nhựa Giả Gỗ Phổ Biến


Khi biết được các kích cỡ của tấm sàn sẽ giúp bạn tính toán được số lượng chính xác và hao hụt để tránh lãng phí. Tuy nhiên hiện nay, thế hệ ván gỗ nhựa mới được sản xuất với các tỷ lệ tùy theo từng hãng khác nhau để xử lý và lắp đặt dễ dàng. Sau đây là một số
kích thước sàn nhựa giả gỗ phổ biến trên thị trường hiện nay bạn có thể tham khảo:

 

Kích thước sàn tự dính tiêu chuẩn:

  • Quy cách: 914,4*152,4*1,8mm

Kích thước sàn dán keo tiêu chuẩn: 

  • Quy cách: 914,4*152,4*3mm 
  • Quy cách 455*455*3mm

Kích thước sàn hèm khóa tiêu chuẩn:

  • Quy cách đối với hèm khóa vân gỗ: 907,2*142,2*4mm và 1224*182*4mm
  • Quy cách đối với hèm khóa vân thảm, vân đá: 609,6mm*304,8mm*4mm

Kích thước sàn dạng vỉ tiêu chuẩn

  • Quy cách: 300*300mm

 

Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn nhà cung cấp và thi công có uy tín cũng như nhiều kinh nghiệm để tính toán và thiết kế tốt nhất cho bạn để tránh việc tính toán sai sót. Các chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn lựa chọn được kích thước sàn gỗ nhựa tối ưu nhất.

 

Kích thước sàn nhựa hèm khóa tiêu chuẩn

 

Chọn Kích Thước Sàn Nhựa Giả Gỗ Tối Uu Cho Từng Không Gian

 

Khi bạn đang quan tâm tính toán chi phí ốp lát trong quá trình thi công công trình của mình hãy chú ý đến chiều dài rộng của những vỉ tấm ốp lát. Vì chiều rộng của tấm ván nhựa cao cấp sẽ phụ thuộc vào diện tích lắp đặt.

Cũng giống như khi dùng sàn gỗ thì tấm ván sàn nhựa kích cỡ bản rộng tối ưu cho các không gian có diện tích rộng còn kích cỡ bé thì thích hợp với với những không gian vừa và nhỏ. Kích thước tấm gỗ nhựa ảnh hưởng nhiều tới chất lượng công trình ốp lát và thời gian sử dụng sau này.

Nhìn chung sàn vân gỗ nhựa được ứng dụng rộng rãi mọi công trình. Với ưu điểm là kháng nước và kháng mối mọt tuyệt đối thì bạn có thể sử dụng sàn trong khu vực nhà tắm. Bạn có thể lựa chọn sàn có kích thước, độ dày phù hợp như sau: 

 

#1. Kích thước sàn nhựa ốp lát cho phòng ngủ

 

Đây là khu vực có mật độ đi lại ít nên bạn có thể sử dụng những loại sàn ốp lát như sàn keo dán, sàn tự dính hay sàn hèm khóa đều được. Tuy nhiên chúng tôi vẫn khuyên bạn tốt nhất nên lắp đặt sàn có độ dày từ 3mm trở lên để sàn được bền đẹp và kéo dài tuổi thọ lâu hơn.

Một số kích cỡ sàn nhựa ốp lát phòng ngủ tiêu chuẩn được các chuyên gia Hafuco khuyên dùng:

  •  Đối với sàn dán keo quy cách: 914,4*152,4*3mm. 
  • Còn với sàn hèm khóa có thể chọn quy cách đối với loại vân gỗ 907,2*142,2*4mm và 1224*182*4mm và loại vân thảm, vân đá là 609,6mm*304,8mm*4mm

 

#2. Kích thước sàn nhựa cho phòng bếp

 

Khu vực này thường xuyên có thể xảy ra sự cố như đồ nhọn rơi hay có tiếp xúc với lửa, điện. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng loại sàn hèm khóa có độ dày cũng như độ chắc chắn tốt hơn để đảm bảo. Quy cách đối với hèm khóa vân gỗ: 907,2*142,2*4mm và 1224*182*4mm. Quy cách đối với hèm khóa vân thảm, vân đá: 609,6mm*304,8mm*4mm

Không gian bếp rất đặc biệt, không chỉ yêu cầu cao về tính an toàn mà còn cần phải bền chắc, bám dính tốt. Việc chọn mẫu sàn nhựa ốp nhà bếp kích thước thích hợp sẽ giúp mang liệu hiệu quả tối đa và thời gian sử dụng dài lâu.

 

#3. Kích thước sàn nhựa cho nhà tắm

 

Đây là không gian thường xuyên tiếp xúc với nước, ẩm ướt vậy nên chúng tôi gợi ý bạn nên chọn loại dạng vỉ có các khe thoát nước nhỏ thông thoáng cũng như khả năng chống chịu nước tốt. Loại dạng vỉ thường có hình dạng hình vuông 300*300mm như viên gạch nên đồng thời cũng rất dễ lắp đặt.

Với đặc điểm là nhiều hơi ẩm và trơn trượt thì việc lựa chọn kích thước sàn nhựa giả gỗ cho nhà tắm cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Không gian sẽ thật thích hợp với các mẫu sàn hèm khóa được các chuyên gia khuyên dùng

Lưu ý: tránh lắp đặt loại sàn tự dán và dán keo vì khả năng chống nước kém sẽ dễ gây bong tróc ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

 

#4. Kích thước sàn nhựa cho khu vực công cộng 

 

Khu vực công cộng ví dụ như: văn phòng, trường học, bệnh viện, khu vui chơi, trung tâm thương mại là nơi thường xuyên có nhiều người di chuyển, qua lại. Bạn có thể ứng dụng tất cả các loại sàn tự dính, keo dán tuy nhiên muốn tuổi thọ kéo dài hơn thì nên sử dụng sàn hèm khóa vì nó có độ bền cao, chịu lực rất tốt. 

Nên lựa chọn các kích cỡ của sàn dán keo như: 914,4mm* 152,4mm. Đối với sàn hèm khóa 907,2mm*142,2mm*4mm hoặc 1224mm*182mm*4mm. Đây được xem là các kích thước tối ưu cho loại vật liệu chuyên ốp lát ở khu vực ngoài trời như ban công hay sân thượng 

 

Lựa chọn kích thước sàn nhựa giả gỗ tối ưu cho từng không gian nhà

 

Hafuco Cung Cấp Sàn Nhựa Giả Gỗ Có Kích Thước Như Nào?

 

Các kích thước tấm sàn nhựa giả gỗ ốp lát chuyên dụng rất quan trọng. Hiểu được điều đó nên Hafuco cung cấp các sản phẩm với đầy đủ các thông số kỹ thuật, đa dạng kích cỡ. Quý khách hàng sẽ được tư vấn đầy đủ nhất trước khi đưa ra quyết định phù hợp cho mình.

Để đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình bạn ngoài quan tâm về quy mô thì cần phải chú ý việc lựa chọn những loại sàn ốp lát có kích thước phù hợp sẽ đảm bảo chất lượng tốt đảm bảo tuổi thọ lâu dài và chống trầy xước tốt, không bị phai màu. Các chuyên gia từ công ty Hafuco có đủ chuyên môn và kinh nghiệm từ thực tế lắp đặt sàn cho hàng ngàn công trình sẽ giúp quý khách có được sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Tại Hafuco có cung cấp đầy đủ các kích thước sàn nhựa giả gỗ và mẫu mã đa dạng. Mọi sản phẩm đều được bảo hành chính hãng có giấy tờ nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đến đây, ngoài chất lượng bạn còn được mua hàng với mức giá tốt nhất cũng như chế độ bảo hành tốt. Để được giải đáp thắc mắc và báo giá vui lòng liên hệ hotline 0971.5050.63 để được chăm sóc nhanh chóng.

 

Nội dung: Hafuco.com

 




Bài xem nhiều